Huyện Tuần Giáo - Tỉnh Điện Biên

Huyện Tuần Giáo - Tỉnh Điện Biên

Trang thông tin điện tử Thị Trấn

THÔNG CÁO BÁO CHÍ TUẦN VĂN HÓA, DU LỊCH ĐIỆN BIÊN - THANH HÓA TẠI TỈNH THANH HÓA, NĂM 2024

Thứ sáu - 19/01/2024 14:33
3 HOAT DONG TUAN VH DIEN BIEN THANH HOA 263
3 HOAT DONG TUAN VH DIEN BIEN THANH HOA 263
Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên - Thanh Hóa tại tỉnh Thanh Hoá, năm 2024 là sự kiện văn hóa với các chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), 115 năm thành lập tỉnh Điện Biên (28/6/1909 - 28/6/2024) và 75 năm thành lập Đảng bộ tỉnh (10/10/1949 - 10/10/2024) và các sự kiện trọng đại của đất nước.
Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên - Thanh Hóa tại tỉnh Thanh Hoá sẽ được diễn ra từ ngày 19 đến hết ngày 21/01/2024 tại Quảng trường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa với nhiều nội dung phong phú và đa dạng nhằm giới thiệu, bảo tồn, phát huy các loại hình di sản văn hóa dân tộc của tỉnh Điện Biên, Thanh Hóa; gắn bảo tồn văn hóa với phát huy tiềm năng thế mạnh du lịch, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời kỳ đổi mới, hội nhập và phát triển.
Đây là dịp quảng bá, giới thiệu Chương trình Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024 và các sự kiện quan trọng khác góp phần xây dựng và quảng bá thành công thương hiệu du lịch tỉnh Điện Biên và du lịch tỉnh Thanh Hoá. Đồng thời khẳng định thành tựu hợp tác trên các lĩnh vực giữa tỉnh Điện Biên với tỉnh Thanh Hoá, góp phần tăng cường sự giao lưu, trao đổi và mở rộng liên kết, xúc tiến đầu tư phát triển giữa hai địa phương, thể hiện được mối giao hòa văn hóa và tình đoàn kết gắn bó giữa đồng bào các dân tộc Điện Biên và Thanh Hoá. Phát huy và thắt chặt hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp giữa hai địa phương, đặc biệt trong việc phối hợp, hỗ trợ tổ chức các hoạt động, sự kiện tiêu biểu tiêu biểu của tỉnh Điện Biên và tỉnh Thanh Hoá.
Với chuỗi các hoạt động văn hóa, du lịch phong phú, chứa đựng bản sắc văn hóa dân tộc và đặc trưng lịch sử của miền đất Điện Biên anh hùng, miền đất Thanh Hoá địa linh nhân kiệt sẽ tạo nên một không gian văn hóa cộng đồng sôi nổi, rực rỡ sắc màu hòa chung với không khí tưng bừng chào đón năm mới. Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên - Thanh Hóa tại Thanh Hoá, năm 2024 bao gồm các hoạt động chính:
1. Chương trình khai mạc Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên - Thanh Hóa. Chương trình sẽ được phát trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Thanh Hoá và được tiếp sóng trên kênh ĐTV Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Điện Biên và các nền tảng số của các cơ quan, đơn vị. Chương trình là bức tranh phản ánh vẻ đẹp, con người, thiên nhiên, danh lam thắng cảnh, điểm đến du lịch hấp dẫn của Điện Biên, Thanh Hóa đến với du khách.
2. Chương trình giao lưu văn nghệ, trình diễn văn hóa truyền thống các dân tộc tỉnh Điện Biên - Thanh Hóa với nội dung ca ngợi vẻ đẹp của con người và thiên nhiên Điện Biên - Tây Bắc như lời mời gọi du khách đến với Điện Biên, để trải nghiệm, khát vọng mới, hành trình mới để Điện Biên, ngời sáng, bay cao, khát vọng trên con đường hội nhập và phát triển. Ngoài ra chương trình còn có sự giao lưu các làn điệu dân ca, dân vũ, trình diễn trang phục truyền thống của tỉnh Thanh Hóa.
3. Chương trình biểu diễn đường phố và hoạt động cộng đồng giới thiệu sắc màu văn hóa truyền thống, trò chơi văn hoá dân gian của đồng bào các dân tộc Điện Biên và Thanh Hoá tới các khán giả và nhân dân Thanh Hoá. Bao gồm trình diễn trang phục truyền thống; trình diễn các trò chơi dân gian: Đi cà kheo, tù lu, múa khèn, Trò Xuân Phả, biểu diễn Cồng chiêng, múa Cá Sa của dân tộc Thái…
4. Triển lãm ảnh chủ đề: “Thanh Hoá với chiến dịch Điện Biên Phủ”. Thông qua triển lãm nhằm tuyên truyền giới thiệu về tầm vóc, ý nghĩa của Chiến thắng Điện Biên Phủ. Khẳng định vai trò lãnh đạo sáng suốt của Đảng cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh, tinh thần Đại đoàn kết dân tộc và sức mạnh của Quân đội Nhân dân Việt Nam trong hai cuộc kháng chiến chống Thực dân Pháp. Đồng thời, giới thiệu tới nhân dân, du khách các hoạt động tham gia của đồng bào, chiễn sĩ Thanh hoá với chiến dịch Điện Biên Phủ Di tích lịch sử, văn hóa và danh lam thắng cảnh và Sắc màu văn hóa, những nét đẹp trong văn hóa của 19 dân tộc cũng như những danh lam thắng cảnh, những điểm du lịch hấp dẫn mà tỉnh Điện Biên đang sở hữu. Tổ chức không gian trải nghiệm, “check in” gắn với Chiến thắng Điện Biên Phủ.
5. Không gian văn hóa vùng cao chú trọng giới thiệu không gian kiến trúc truyền thống của các dân tộc: Thái, Mông, Hà Nhì, Lào... không gian sắc màu văn hóa, các hoạt động cộng đồng của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên; trang phục, nghề thủ công truyền thống; các hoạt động văn hoá, văn nghệ, biểu diễn dân ca, dân vũ, dân nhạc, các trò chơi dân gian truyền thống như: Tù lu, ném pao, múa khèn, cà kheo, tung còn, tó má lẹ, múa sạp, múa xòe... Tổ chức tái hiện không gian Lễ cầu may dân tộc Lào…Trong không gian văn hoá vùng cao có sự tham gia của Không gian văn hoá tỉnh Thanh Hoá giới thiệu những đặc trưng văn hoá của các dân tộc trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá như: trang phục, đạo cụ, các hoạt động văn hoá, nghề thủ công truyền thống của dân tộc Thái, Mường, Dao, Thổ, Mông, Khơ mú.. và biểu diễn các làn điệu dân ca, dân vũ, dân nhạc, các trò chơi dân gian truyền thống của đồng bào dân tộc Thái, Mường, Dao, Thổ.
6. Hoạt động Trưng bày “Điện Biên - Những sắc màu văn hóa”: Giới thiệu một số hình ảnh về địa hình cư trú, hoạt động canh tác nông nghiệp, đời sống sinh hoạt (ăn, ngủ, nghỉ), lễ hội và trò chơi dân gian của các dân tộc tỉnh Điện Biên như: Thái, Lào, Mông, Dao, Xinh Mun, Kháng, Khơ Mú, Hà Nhì, Cống, Si La; Giới thiệu Danh mục các điểm di tích và Danh mục di sản văn hoá phi vật thể quốc gia.
7. Hoạt động trưng bày, giới thiệu về văn hóa, du lịch, thương mại, nông nghiệp của tỉnh Điện Biên và tỉnh Thanh Hóa: Trưng bày, giới thiệu về tiềm năng thế mạnh của tỉnh thu hút đầu tư, vào các lĩnh vực Hạ tầng kỹ thuật, Thương mại, Du lịch, Nông nghiệp…Trưng bày, giới thiệu sản phẩm, quảng bá văn hóa dân tộc, ẩm thực, du lịch Điện Biên, Thanh Hóa. Tổ chức thiết kế, lắp đặt các pano giới thiệu hình ảnh các điểm đến du lịch tiêu biểu; tiểu cảnh, biển Check - in chụp ảnh giới thiệu về Điện Biên. Trình diễn nghề thủ công truyền thống. Tổ chức các hoạt động văn hóa cộng đồng, chương trình trải nghiệm cho khách tham quan, giới thiệu các dịch vụ ẩm thực, lưu trú, vận tải. Giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản, đặc sản, sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm làng nghề, ẩm thực
8. Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh Điện Biên: Giới thiệu, quảng bá tiềm năng du lịch, những sản phẩm du lịch đặc trưng, nổi bật của tỉnh Điện Biên; giới thiệu các điểm đến du lịch mới; các cơ chế, chính sách và các dự án ưu tiên thu hút đầu tư; các hoạt động, sự kiện và Chương trình Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024. Trao đổi về các giải pháp đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch; xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến tỉnh Điện Biên.
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch với vai trò là cơ quan Thường trực, phối hợp với các sở, ban, ngành trong tỉnh tham mưu cho UBND tỉnh Điện Biên tổ chức triển khai thực hiện Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên - Thanh Hóa tại tỉnh Thanh Hoá, năm 2024. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên mong muốn các cơ quan báo chí quan tâm phối hợp tuyên truyền về Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên - Thanh Hóa. Sự hỗ trợ quý báu các cơ quan báo chí đó là một trong những điều kiện đảm bảo thành công cho Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên nói riêng và đóng góp phát huy và thắt chặt hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp giữa hai địa phương của tỉnh Điện Biên và tỉnh Thanh Hoá.
Trân trọng cảm ơn!
 
 

Thông tin chi tiết đề nghị liên hệ:
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên
Địa chỉ: Phố 1 - Phường Mường Thanh - TP. Điện Biên Phủ - Tỉnh Điện Biên.
Điện thoại: 0913.159.969 ( Đ/c Quang)
Email: svhttdldienbien@gmail.com; Website: http://svhttdl.dienbien.gov.vn.
 
LỊCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG KHUÔN KHỔ
TUẦN VĂN HÓA, DU LỊCH ĐIỆN BIÊN - THANH HOÁ TẠI TỈNH THANH HOÁ, NĂM 2024

 
TT NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG THỜI GIAN ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC
1 Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh Điện Biên Ngày 19/01/2024 Khách sạn Sao Mai, thành phố Thanh Hóa
2 Khai mạc Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên - Thanh Hóa, năm 2024 20 giờ, ngày 19/01/2024 Quảng trường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa
4 Chương trình giao lưu văn nghệ, trình diễn văn hóa truyền thống các dân tộc tỉnh Điện Biên - Thanh Hóa Từ ngày 19 - 21/01/2024 Quảng trường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa
5 Chương trình biểu diễn đường phố Từ ngày 19 - 21/01/2024 Quảng trường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa
6 Không gian văn hóa vùng cao Từ ngày 19 - 21/01/2024 Quảng trường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa
7 Triển lãm ảnh chủ đề: “Thanh Hoá với chiến dịch Điện Biên Phủ” Từ ngày 19 - 21/01/2024 Quảng trường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa
8
Trưng bày “Điện Biên - Những sắc màu văn hóa”
Từ ngày 19 - 21/01/2024 Quảng trường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa
9 Trưng bày, giới thiệu về văn hóa, du lịch, thương mại, nông nghiệp của tỉnh Điện Biên và tỉnh Thanh Hóa Từ ngày 19 - 21/01/2024 Quảng trường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay389
  • Tháng hiện tại10,561
  • Tổng lượt truy cập132,368
global banners
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây