Huyện Tuần Giáo - Tỉnh Điện Biên

Huyện Tuần Giáo - Tỉnh Điện Biên

Trang thông tin điện tử Thị Trấn

Thị trấn Tuần Giáo tổ chức thành công Kỳ họp thứ 8, HĐND thị trấn khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ năm - 04/01/2024 13:59
Thị trấn Tuần Giáo tổ chức thành công Kỳ họp thứ 8, HĐND thị trấn khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026
Sáng ngày 26/12, HĐND thị trấn Tuần Giáo khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức thành công kỳ họp thứ 8. Dự kỳ họp có đồng chí Lò Văn Cương - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đại biểu HĐND huyện ứng cử tại thị trấn. Cùng dự có các đồng chí đại biểu HĐND huyện ứng cử tại thị trấn; các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND, các vị đại biểu HĐND thị trấn và các ban, ngành đoàn thể của thị trấn.
3
Tại kỳ họp, các đại biểu nghe báo cáo tình hình phát triển KT-XH năm 2023, phương hướng nhiệm vụ và giải pháp phát triển KT-XH năm 2024 của UBND thị trấn; báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ thu, chi ngân sách địa phương năm 2023 và phân bổ ngân sách địa phương năm 2024; báo cáo kết quả công tác của Thường trực HĐND thị trấn. Năm 2023, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn Tuần Giáo đã phát huy những thuận lợi, khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu, giành được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực; 11/11 chỉ tiêu chủ yếu cơ bản đạt và vượt kế hoạch giao. Cụ thể: Tổng sản lượng lúa 2 vụ đạt hơn 515 tấn, tăng 1,3 tấn so với cùng kỳ năm trước; phát triển tổng đàn gia súc 1.760 con đạt 197% chỉ tiêu huyện giao, tổng đàn gia cầm gần 24.350 con đạt 184% chỉ tiêu huyện giao. Duy trì và giữ vững đô thị loại 5, triển khai các hạng mục công trình  từ nguồn đấu giá đất đảm bảo đúng kế hoạch. Tính đến 30/9/2023 thu ngân sách đạt trên 8 tỷ 217 triệu đồng, chi ngân sách địa phương hơn 4 tỷ đồng. Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân được tập trung chỉ đạo đạt kết quả tốt, văn hóa có nhiều chuyển biến; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội; quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, hiệu lực quản lý, điều hành của chính quyền được nâng lênNăm 2023, hoạt động của HĐND thị trấn có nhiều đổi mới, chuyển biến tích cực và đi vào nề nếp. Các đại biểu HĐND thị trấn luôn xác định được vai trò trách nhiệm của mình, thực hiện tốt vai trò của người đại biểu dân cử; gương mẫu chấp hành tốt các quy định của pháp luật, giữ mối liên hệ với cử tri, và tuyên truyền vận động gia đình và cử tri nơi cư trú thực hiện tốt mọi chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của HĐND.
2
Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Lò Văn Cương - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã thông báo kết quả của kỳ họp thứ VIII, HĐND huyện khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026. Tại kỳ họp, đồng chí đã ghi nhận biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền nhân dân các dân tộc trên địa bàn thị trấn đã đạt được trong năm 2023. Đồng thời đồng chí đề nghị thời gian tới HĐND thị trấn tiếp tục phát huy trí tuệ, nâng cao tinh thần trách nhiệm, từ đó  để ra giải pháp thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội năm 2024 sát với tình hình thực tế của địa phương. Thường trực HĐND, UBND thị trấn chỉ đạo các ban, ngành, các khối, bản khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện tốt những Nghị quyết của kỳ họp, để sớm đưa các Nghị quyết của HĐND huyện, thị trấn đi vào cuộc sống ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2024, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra trong năm 2024.
 
6
Kỳ họp thứ 8, HĐND thị trấn Tuần Giáo cũng giành thời gian để các đại biểu tham luận và chất vấn các vấn đề mà cử tri và các đại biểu quan tâm. Tại kỳ họp, đồng chí Chủ tịch UBND thị trấn đã tiếp thu và làm rõ các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền; những vấn đề không thuộc thẩm quyền sẽ được tổng hợp và báo cáo với các cơ quan chuyên môn cấp trên giải quyết.
Nhân dịp này, UBND đã tặng giấy khen cho 7 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác HĐND năm 2023. Sau một buổi sáng làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy trách nhiệm, kỳ họp thứ 8 HĐND thị trấn Tuần Giáo khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 – 2026 thành công tốt đẹp. Các đại biểu đã thống nhất cao, biểu quyết thông qua các Nghị quyết của kỳ họp./.
1
T/H: Mai Thảo
Trung tâm VH,TT-TH huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay302
  • Tháng hiện tại10,474
  • Tổng lượt truy cập132,281
global banners
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây