Huyện Tuần Giáo - Tỉnh Điện Biên

Huyện Tuần Giáo - Tỉnh Điện Biên

Trang thông tin điện tử Thị Trấn

Hội nghị tổng kết công tác Chuyển đổi số năm 2023 ,Sơ kết 02 năm thực hiện Đề án 06 và triển khai nhiệm vụ năm 2024

Thứ năm - 28/03/2024 08:16
Hội nghị tổng kết công tác Chuyển đổi số năm 2023 ,Sơ kết 02 năm thực hiện Đề án 06 và triển khai nhiệm vụ năm 2024

Sáng ngày 15/3, đồng chí Lê Thành Đô - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Chuyển đổi số, Trưởng BCĐ đề án 06 tỉnh chủ trì Hội nghị Tổng kết công tác Chuyển đổi số năm 2023; Sơ kết 02 năm thực hiện Đề án 06 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và kết nối trực tuyến tới điểm cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

3
Tại điểm cầu huyện Tuần Giáo, hội nghị do đồng chí Lê Xuân Cảnh - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện chủ trì. Dự hội nghị có các đồng chí Thành viên Ban Chỉ đạo, Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số huyện tại Quyết định số 652/QĐ-UBND ngày 19/3/2022 của UBND huyện và Quyết định số 787/QĐ-BCĐ ngày 08/4/2022 của Ban Chỉ đạo chuyển đối số; Thành viên Ban Chỉ đạo, Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo Đề án 06 huyện.  Tại điểm cầu UBND các xã, thị trấn có đại diện lãnh đạo UBND các xã, thị trấn; Các thành viên Tổ Công nghệ số Cộng đồng cấp xã; Các thành viên Tổ Công tác Đề án 06 cấp xã.
Năm 2023 được chọn là năm dữ liệu số, với nhiệm vụ trọng tâm là “tạo lập và khai thác hiệu quả dữ liệu”. Các sở, ngành, địa phương trong tỉnh đã tập trung, chủ động xây dựng, hoàn thiện và “làm giàu” cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu dùng chung của tỉnh, đồng thời đẩy mạnh kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu và mở dữ liệu để tạo ra giá trị mới. Trong năm 2023, tỉnh Điện Biên đã hoàn thành xây dựng Cổng dữ liệu mở, các cơ sở dữ liệu chuyên ngành và từng bước đưa vào khai thác cơ sở dữ liệu dùng chung như: dữ liệu về quản lý cán bộ công chức viên chức; dữ liệu ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; dữ liệu ngành Giáo dục và Đào tạo; ngành Lao động, Thương binh và Xã hội; ngành Kế hoạch và Đầu tư; ngành Xây dựng...
2
Đối với Đề án 06, sau 2 năm triển khai thực hiện, các cấp, các ngành, các địa phương, nhất là Công an tỉnh đã tích cực tham mưu cho UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo Đề án 06 tỉnh thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ. Toàn tỉnh hoàn thành 100% thu thập, cập nhật, làm sạch dữ liệu dân cư; là một trong 19 đơn vị đầu tiên hoàn thành chỉ tiêu cấp 100% CCCD (vượt kế hoạch 64 ngày); một trong 29 đơn vị đầu tiên hoàn thành 100% chỉ tiêu thu nhận và kích hoạt tài khoản định danh điện tử (vượt kế hoạch 89 ngày); hoàn thành 100% việc số hóa dữ liệu hộ tịch, dữ liệu BHXH; 25 dịch vụ công thiết yếu Đề án 06 toàn tỉnh đạt trên 90%, một số lĩnh vực cũng đạt hoặc xấp xỉ 100%... được Chính phủ, các bộ, ngành ghi nhận, đánh giá cao.
Tại Hội nghị các đại biểu đã trình bày tham luận về những kết quả đạt được trong công tác chuyển đổi số, công tác triển khai Đề án 06 của cơ quan đơn vị, những hạn chế trong việc triển khai. Đồng thời nêu kiến nghị, đề xuất một số giải pháp thực hiện trong thời gian tới như: đề xuất các giải pháp cụ thể để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh theo tinh thần Nghị quyết 13-NQ/TU ngày 10/1/2021 của Tỉnh uỷ về chuyển đổi số đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030; Chỉ thị số 28-CT/TU ngày 28/3/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong triển khai thực hiện Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến 2030.
5
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thành Đô - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định những kết quả trên đã góp phần quan trọng phát triển kinh tế, xã hội; đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh. Định hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, 2024 là năm “Hoàn thiện thể chế, hạ tầng, số hóa dữ liệu và phát triển kinh tế số phục vụ hiệu quả người dân, doanh nghiệp”; là năm quan trọng để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh về chuyển đổi số và Đề án 06 giai đoạn đến năm 2025. Do vậy đề nghị lãnh đạo các sở, ngành, địa phương khẩn trương chỉ đạo khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế, phát huy tinh thần đoàn kết, sức mạnh tập thể, tiếp tục nỗ lực, bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, đồng thời phải xác định phương châm tư tưởng phải thông, quyết tâm phải cao, nỗ lực phải lớn, hành động quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó. Chủ động, tích cực vào cuộc của những người đứng đầu và triển khai Đề án 06 mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, doanh nghiệp đóng vai trò quyết định. Cùng với đó, kết hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa các sở, ngành, địa phương, người dân, doanh nghiệp; xây dựng cơ sở dữ liệu dùng chung, kết nối, liên thông chia sẻ dữ liệu giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương./.
T/H: Mai Thảo
Trung tâm VH,TT-TH huyện Tuần Giáo

Nguồn tin: tuangiao.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay232
  • Tháng hiện tại10,404
  • Tổng lượt truy cập132,211
global banners
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây