Huyện Tuần Giáo - Tỉnh Điện Biên

Huyện Tuần Giáo - Tỉnh Điện Biên

Trang thông tin điện tử Thị Trấn

Điện Biên tiếp tục cải cách hành chính

Thứ tư - 21/02/2024 07:54
Điện Biên tiếp tục cải cách hành chính
  • CDS - Năm 2023, với phương hướng nhiệm vụ đúng đắn và quyết tâm chính trị cao, Điện Biên đã quyết liệt thực hiện tốt các nội dung trong công tác cải cách hành chính và đạt nhiều kết quả quan trọng. Thực hiện nhiệm vụ năm 2024, công tác cải cách hành chính tiếp tục được tỉnh đặt ra mục tiêu với quyết tâm cao hơn, đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới.
  • Năm 2023, công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh đạt nhiều kết quả nổi bật. Các nhiệm vụ, giải pháp cải cách hành chính được thực hiện thường xuyên, liên tục, quyết liệt với tư duy đổi mới, chủ động, sáng tạo, thể hiện rõ tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích của Nhân dân, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm.

    Theo đó, chỉ số PCI của tỉnh đã có sự thăng hạng về thứ bậc trên bảng xếp hạng toàn quốc. Năm 2022, chỉ số PAR Index của Điện Biên đạt 86,30/100 điểm, xếp thứ 22/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, tăng 2 bậc so với năm 2021, là năm thứ 7 liên tiếp chỉ số cải cách hành chính của tỉnh giữ vị trí cao so với các tỉnh miền múi phía Bắc.

    1
    Chuyển đổi số góp phần quan trọng vào công tác cải cách hành chính. (Trong ảnh: Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Điện Biên và sở, ngành liên quan bấm nút vận hành nền tảng đô thị thông minh tỉnh Điện Biên.)

    Theo ông Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên: “Cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh đã có những kết quả mang tính thực chất hơn. Chỉ số về cải cách hành chính PAR Index của Điện Biên đạt 86,30/100 điểm, xếp thứ 22/63 tỉnh, thành phố. Đặc biệt là dịch vụ công trực tuyến đã được triển khai rất tích cực, 100% các thủ tục hành chính đủ điều kiện đều được đưa lên Cổng dịch vụ công của tỉnh để kết nối với Cổng dịch vụ công Quốc gia.”

    Từ những kết quả đạt được, năm 2024, để tạo dấu ấn nổi bật về cải cách hành chính, một trong những nội dung được tỉnh ưu tiên triển khai là tiếp tục cải cách thủ tục hành chính nhằm cải thiện tốt hơn nữa môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; rà soát, đơn giản hóa các thủ tục hành chính trong nội bộ tại cơ quan, đơn vị, địa phương theo quy định. Đặc biệt là nâng cao hiệu quả thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính cấp xã, phường, nhằm tạo thuận lợi cho người dân, tổ chức khi giải quyết các thủ tục hành chính ở cơ sở.

    1
    Việc giải quyết các thủ tục, giấy tờ cho Nhân dân theo hướng nhanh chóng, thuận tiện được các cấp chính quyền từ tỉnh đến địa phương quan tâm chú trọng.

    “UBND phường Tân Thanh đã bám sát chỉ đạo của UBND thành phố để ban hành kế hoạch cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn. Chỉ đạo công chức đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính của phường, liên tục thực hiện việc rà soát kiểm tra, kịp thời phát hiện các thủ tục hành chính rườm rà để đề nghị các cấp có thẩm quyền cắt giảm. Chúng tôi cũng chú trọng nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức trong việc tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính cho người dân khi làm việc tại phường, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo đánh giá công tác cải cách thủ tục hành chính tại phường.” - bà Đào Lê Thùy Dung, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Thanh, TP. Điện Biên Phủ, thông tin.

    Cùng với việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, năm 2024, công tác cải cách hành chính tiếp tục được thực hiện với các nội dung trọng tâm, như: Tập trung rà soát, sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy hệ thống chính trị; cải cách tài chính công. Đặc biệt, triển khai xây dựng hoàn thiện các tiêu chí của chính quyền điện tử, chính quyền số và các nhiệm vụ chuyển đổi số theo kế hoạch.

    1
    Các cơ quan, đơn vị tích cực áp dụng công nghệ số vào giải quyết thủ tục, giấy tờ.

    Ông Trịnh Hoàng Thắng, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Điện Biên, cho biết: “Cải cách hành chính đã được tỉnh quan tâm chỉ đạo trên cơ sở Nghị quyết 76 của Chính phủ, trong đó xác định 6 nội dụng chính phải quan tâm trong cải cách: Thứ nhất là về cải cách thể chế; thứ hai là cải cách về thể chế bộ máy nhà nước; thứ 3 là cải cách về thủ tục hành chính; thứ 4 là nâng cao chất lượng cán bộ công chức; thứ 5 là cải cách hành chính công và thứ 6 là xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số.”

    Bước sang năm mới 2024, Điện Biên đã và đang đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh với phương châm lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp, nhà đầu tư làm thước đo đánh giá chất lượng phục vụ, chất lượng điều hành của cơ quan hành chính nhà nước từ cấp tỉnh đến các cấp cơ sở… Từ đó từng bước xây dựng nền hành chính tỉnh Điện Biên ngày càng hiện đại, chuyên nghiệp, kỷ cương, năng động, công khai, minh bạch/.

                                                                                                                        Tác giả: Thu Nga - Bùi Tiến
                                                                                                                         Nguồn tin: DIENBIENTV.VN

Nguồn tin: Nguồn tin: DIENBIENTV.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay324
  • Tháng hiện tại10,496
  • Tổng lượt truy cập132,303
global banners
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây