Huyện Tuần Giáo - Tỉnh Điện Biên

Huyện Tuần Giáo - Tỉnh Điện Biên

Trang thông tin điện tử Thị Trấn

Hội nghị tổng kết công tác mặt trận Thị trấn Tuần Giáo năm 2023

Thứ hai - 18/12/2023 14:25
Hội nghị tổng kết công tác mặt trận Thị trấn Tuần Giáo năm 2023
Chiều ngày 8/12, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thị trấn Tuần Giáo tổ chức hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Dự hội nghị có đồng chí Lường Văn Hùng - PBT Thường trực Đảng ủy; đồng chí Bạc Cầm Thủy - PCT UBND Thị trấn Tuần Giáo.
MT3
Trong năm 2023, tình hình kinh tế-xã hội của thị trấn ổn định và có bước phát triển khả quan; cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện, diện mạo của thị trấn ngày càng thay đổi; công tác an sinh xã hội được cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, các hội đoàn thể đặc biệt quan tâm, công tác giảm nghèo đạt được nhiều kết quả, đời sống các đối tượng chính sách và đại bộ phận nhân dân cơ bản ổn định, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền có nhiều chuyển biến rõ nét và tích cực; hệ thống chính trị từ thị trân đến khu dân cư ngày càng vững chắc; dân chủ trong xã hội được phát huy, sự đồng thuận chính trị trong các tầng lớp nhân dân ngày càng cao, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân không ngừng được củng cố và tăng cường. Những kết quả, thành tích mà Đảng bộ, nhân dân thị trấn đạt được trong năm qua có sự đóng góp không nhỏ của Mặt trận và các tổ chức thành viên của Mặt trận từ thị trấn đến khu dân cư các khối, bản.
Trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ, MTTQ Thị trấn đã luôn bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Đảng ủy thị trấn. Gắn việc tổ chức thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư", cuộc vận động "Ngày vì người nghèo", cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động và các phong trào thi đua do Mặt trận Tổ quốc huyện phát động với nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, an ninh, quốc phòng của địa phương. Mặt trận và các tổ chức thành viên từ thị trấn đến khu dân cư được kiện toàn, củng cố, có nhiều đổi mới, sáng tạo về phương thức tập hợp, vận động nhân dân, động viên các tầng lớp nhân dân phát huy truyền thống yêu nước của dân tộc, truyền thống anh hùng, tích cực hưởng ứng và tham gia các phong trào thi đua yêu nước. Mặt trận và các tổ chức thành viên đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền thực hiện có hiệu quả công tác an sinh xã hội, nhất là chăm lo đời sống các gia đình chính sách, giảm hộ nghèo, hộ đặc biệt nghèo, giúp đỡ những người không may gặp khó khăn, hoạn nạn Trong năm, MTTQ đã vận động quỹ vì người nghèo được trên 282 triệu đồng, cùng với sự hỗ trợ của tỉnh và huyện, đã giúp xây mới 18/18 nhà cho hộ nghèo, cận nghèo theo đề án làm nhà đại đoàn kết hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên và nhiều chính sách hỗ trợ an sinh xã hội khác đã được triển khai thực hiện.
Về kết quả xây dựng mô hình tự quản, đóng góp xây dựng nông thôn mới, đã chỉ đạo xây dựng các mô hình tự quản ở 15 khu dân cư. Trong năm, xây dựng 01 mô hình "5 không"  tại khối Trường Xuân; 01 mô hình  "Tổ an ninh tự quản" tại  khối  20/7 , 03 mô hình "Tổ tự quản về vệ sinh môi trường".
Điển hình trong tuyên truyền, Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2023, là bản Chiềng Chung và Chiềng Khoang; Trong năm, 02 bảnđã vận động nhân dân hiến đất làm đường nội bản với tổng chiều dài 856m; vận động người dân đóng góp được 224 triệu đồng tiền mặt, 664 ngày công, làm 5 tuyến đường với tổng chiều dài 810m rộng 2m.
MT4
 
MT5
 
TM1
Tại hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thị trấn Tuần Giáo đã khen thưởng cho 01 tập thể, 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2023; nhân dịp này, Hội đã trao kỷ niệm chương  vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc của Trung ương MTTQ Việt Nam cho 02 cá nhân đã có cống hiến xuất sắc cho sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc./.
                                                                                                                                                      T/h: Lường Phượng
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo

Nguồn tin: ttvhttth.tuangiao.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay300
  • Tháng hiện tại10,472
  • Tổng lượt truy cập132,279
global banners
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây